การประยุคใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในชีวิตประจำวัน
โปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้งานบ่อย ไมโครซอฟท์เวิร์ด (Microsoft Word)
ไมโครซอฟท์เวิร์ด (Microsoft Word) คือโปรแกรมประเภท Word Processor ที่ใช้สำหรับการพิมพ์เอกสาร เช่น รายงาน จดหมาย หรือแม้แต่งานนวนิยาย
เป็นหนึ่งในโปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิศ ที่มีการพัฒนามาแล้วหลายเวอร์ชั่น เช่น ไมโครซอฟท์เวิร์ด 2007, 2010, และ 2013 ขึ้นไป
ไมโครซอฟท์เวิร์ดทำอะไรได้บ้าง
- พิมพ์จดหมาย รายงาน
- ใส่ตารางและบวกเลขได้
- ใส่หมายเลขหน้าแบบอัตโนมัติ
- แทรกรูปภาพในเอกสาร
- ปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร ขนาด
- มีตัวช่วยค้นหาคำและเปลี่ยนคำผิดได้อัตโนมัติ (Find and Replace)
- สามารถใส่ส่วนหัว Header/ส่วนท้าย Footerได้
- สามารถตั้งขนาดของกระดาษได้หลากหลาย
- ทำจดหมายเวียน หรือ Mail Merge
- ใส่หน้าปกอัตโนมัติ
- มี Template สวยๆให้ใช้งาน
- พิมพ์จ่าหน้าของจดหมาย
- ตรวจสอบการแก้ไข หรือTrace Charge
- สามารถบันทึกเป็น PDF ได้อัตโนมัติ
หลักการทำงานของโปรแกรมสำเร็จรูป บนคอมพิวเตอร์
ส่วนประกอบหลัก
1. ต้องสามารถสร้างแฟ้มข้อมูลขึ้นมาใช้งานได้
2. ต้องสามารถบันทึกแฟ้มข้อมูลที่สร้างขึ้น เพื่อนำมาใช้งานในภายหลัง
3. ต้องสามารถเรียกแฟ้มข้อมูลเดิมที่มีอยู่มาใช้งานต่อได้
4. ต้องสามารถเรียกค้นหาแฟ้มข้อมูลที่อยู่บนอุปกรณ์บันทึกข้อมูลต่างๆได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น